FILE QUÀ TẶNG

FILE QUÀ TẶNG
HỌC LIỆU & File THIỀN DÀNH CHO BÉ

MIỄN PHÍ - Nhận Quà

Subscribe to our mailing list

* bắt buộc
/ / ( dd / mm / yyyy )

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

BƠ HẠT HƯỚNG DƯƠNG

Ngọc Hà
5 Tháng 3 · 

BƠ HẠT HƯỚNG DƯƠNG

NGUYÊN LIỆU:

- 150gr nhân hạt hướng dương đã bóc vỏ, mình dùng hạt hướng dương nảy mầm vì nhà đang có sẵn.
- 2 muỗng canh dầu ăn hướng dương hoặc dầu ăn ko mùi.
- 2 muỗng canh mật ong.
- 1 thìa cà phê bột quế.
- 3 muỗng canh nước đun sôi để nguội.
- Nếu dùng hạt hướng dương thường thì thêm 1/2 muỗng cà phê muối biển. Vì hạt hướng dương mầm được xử lý nảy mầm bằng muối biển nên chúng ta ko cần thêm muối nữa.

CHẾ BIẾN:

- Hạt hướng dương mầm bỏ vào cối xay ( dùng cối xay khô để xay), xay 1' thì dừng, lấy muỗng gạt cho hạt ở xung quanh cối xuống. Cứ xay như vậy cho hạt thật mịn. Tăng cấp độ xay từ cấp độ 1 đến 4 để xay hạt nhanh mịn. Để nghỉ giữa các lần xay vài phút để tránh cháy máy.
- Khi quan sát thấy hạt đã mịn, cho dầu ăn trộn cùng mật ong, bột quế vào xay tiếp. Lúc này hỗn hợp đặc lại, gần giống bơ hạt nhưng chưa mịn, còn thô. 
- Tiếp tục cho 3 muỗng canh nước ấm xay đến khi hỗn hợp mịn, dẻo là được.
Hỗn hợp bơ sau khi xay hơi lỏng nhưng một lát sẽ đặc hơn. 
- Bảo quản trong lọ có nắp đậy kín, để ngăn mát tủ lạnh.

Làm ít một để đổi bữa ăn với bánh mì vào buổi sáng, làm sữa thảo mộc, sinh tố hoặc cookie từ bơ hạt rất ngon mà hoàn toàn Vegan.

¤ Trong các công thức bơ từ hạt như đậu phộng, mè thì nguyên liệu chỉ gồm hạt, dầu ăn, mật ong ( hoặc đường), muối mà không dùng nước. Nhưng đến khi làm bơ hạt hướng dương thì khi xay mình thấy hạt hướng dương khá khô, không tươm dầu nhiều như đậu phộng và mè. Mẻ đầu mình làm, ko cho nước, cố ráng xay một hồi thì hạt vón lại, dầu tách ra. Mẻ sau mình cho nước thì hỗn hợp nhuyễn mịn, dẻo như bơ đậu phộng. Để ngăn mát hai ngày bỏ ra ăn vẫn thơm ngon nên mình mạo muội up công thức lên đây cho cả nhà đổi món.

Hẹn cả nhà bữa sau sẽ làm thêm vài công thức bơ thực vật khác: bơ đậu phộng, bơ mè, bơ hạt bí, bơ bí đỏ, bơ hạt dẻ,... Và siêng siêng chút sẽ làm một số món sinh tố, cookie, kem, soup từ các loại bơ thực vật. — cùng với Ho Thi Huong



Không có nhận xét nào:

facebook

TEST CHO CÁC BẠN XEM